GỌI VỐN TRÊN MẠNG – PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỘNG ĐỒNG.


Bắt đầu khởi nghiệp vấn đề đầu tiên bạn cần cân nhắc đến đó là nguồn vốn. Dù là bất kì hình thức kinh doanh nào cũng cần nguồn vốn nhất định. Để kêu gọi vốn có rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tìm nguồn vốn trực tiêp từ đi vay người thân, bạn bè hay tìm đến các tổ chức cho vay tiền nóng hoặc thậm chí có thể gọi vốn trên mạng.
goi von tren mang
gọi vốn trên mạng
Gọi vốn trên mạng là một hình thức gọi vốn mới, còn khá lạ lẫm đối với nhiều người. Vậy gọi vốn trên mạng cụ thể là gì? Có mang lại hiệu quả cao? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn những thông tin cụ thể.
Gọi vốn là một hình thức kinh doanh bằng ý tưởng của mình. Bạn có ý tưởng kinh doanh khả thi, bạn lên kế hoạch để thực hiên dự án đó, bạn lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp… nhưng không có vốn. Lúc này điều bạn cần nghỉ tới đó là làm thế nào để huy động được nguồn vốn lớn.
Sàn gọi vốn sinh ra mục đích chính là để kết nối những ý tưởng kinh doanh khả thi với những người muốn sinh lời từ nguồn vốn nhàn rỗi của mình. Trong thời đại 4.0 thì mọi thứ đều được đưa lên mạng để trao đổi, kể cả gọi vốn.
Hình thức gọi vốn trên mạng có thể nói là khá được ưa chuộng trong thời đại ngày nay, đây được coi là hình thức gọi vốn trực tuyến hữu hiệu nhất. Từ ngày internet phát triển kéo mọi người lại gần nhau hơn, cộng đồng mạng đã trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết, bên cạnh đó nó cũng mang lại lợi ích rất lớn nếu bạn có sự quan hệ rộng rãi.

goi von cong dong
gọi vốn cộng đồng
Ưu điểm của gọi vốn trên mạng là:
  • Ưu điểm đầu tiên nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp bằng gọi vốn trên mạng đó là có thể huyh động được nguồn vốn lớn từ nhiều nhà đầu tư. Đây là lý do vì sao hình thức này thu hút rất nhiều công ty startup, đặc biệt là những công ty chưa có điều kiện tiếp xúc với nhiều nguồn vốn, chưa có kinh nghiệm hay khả năng để gọi vốn từ nhà đầu tư hoặc ngân hàng. Người gọi vốn chỉ cần thuyết phục được cộng đồng mạng mở hầu bao của mình và với sức kêu gọi số đông, doanh nghiệp có thể thu về rất nhiều tiền để đủ phát triển và cho ra đời sản phẩm mình hứa hẹn.
  •  Một ý tưởng kinh doanh chưa được thực hiện rất khó để được mọi người công nhận, kể cả sau khi ra mắt thi trường cũng chưa chắc đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên, việc sử dụng cộng đồng mạng để khởi nghiệp cùng nhau sẽ cho bạn một nguồn nhân lực dồi dào tự ủng hộ sản phẩm của bạn một cách tự nhiên nhất. Việc này sẽ tạo được hiệu ứng thị trường khi sản phẩm của bạn mới ra đời. Đặc biệt trong trường hợp một mình bạn phát triển thương hiệu mạnh mẽ thì không sao, nhưng khi thất bại một mình thì thật sự rất tệ, khi cùng nhau bắt tay làm việc bạn sẽ tự giảm bớt rủi ro phải chịu thất bại một mình.
  • Ưu điểm thứ 3 là bạn có thể gọi được số vốn lớn từ nhiều nguồn khác nhau, có thể từ nhiều cá nhân hoặc thậm chí là một công ty nếu họ đang muốn mở rộng thị trường kinh doanh của mình. Chỉ cần bạn có ý tưởng và sẵn sàng lên kế hoạch để kiếm ra tiền nhờ vào dự án đó thì không có lý gì nhiều người lại không muốn đầu tư vào dự án của bạn. Hãy nhìn những người tham gia chương trình thương vụ bạc tỉ - một chương trình mới nổi trên truyền hình nhưng đã mang đến rất nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Đó là vì họ có ý tưởng khả thi và khả năng thuyết phục nhà đầu tư.
goi von nhanh tren mang
gọi vốn nhanh trên mạng

Có ưu điểm thì sẽ có nhược điểm
:
         Tuy nhiên, rủi ro duy nhất của bạn khi gọi vốn đó là gọi vốn không thành công. Còn lại bạn chằng có gì phải lo lắng nếu tham gia gọi vốn trên mạng. Vì cộng đồng mạng rất lớn, rất đa dạng bạn có thể tận dụng để gọi được rất nhiều vốn từ những người muốn đầu tư. Nhưng cũng vì nó rất lớn rất rộng nên đôi khi thông tin của bạn bị loãng, bị mờ nhạt không ai chú ý. Khi không có tương tác thì dĩ nhiên tin của bạn sẽ bị trôi đi và bạn sẽ không còn cơ hội gọi được vốn.
         Các hình thức gọi vốn trực tiếp trên mạng có thể kể đến như: đăng các video giới thiệu ý tưởng lên mạng sau đó kêu gọi nguồn vốn để thực hiện ý tưởng, livetreams giới thiệu sản phẩm để kêu gọi vốn, tham gia các diễn đàn hoặc fanpage gọi vốn trên mạng… Tất cả những cách này sẽ hữu hiệu nếu ý tưởng của bạn độc đáo, có khả thi và thu hút. Để làm được điều đó bạn cần có sự đầu tư xứng đáng cả về thời gian, lẫn công sức, đôi khi cả tài chính. Bỏ ra thứ gì đó có giá trị bạn mới mong nhận lại được một kết quả cũng tốt như thế.
          Nếu đang có ý tưởng và không biết gọi vốn trên mạng như thế nào, hãy đến với S86 chúng tôi – sàn gọi vốn uy tín, chất lượng nhất cả nước. Chúng tôi là đơn vị trung gian sẽ giúp bạn nâng cao uy tín cá nhân để tăng hiệu quả của dự án, giúp bạn gọi được số vốn mong muốn. Chúng tôi là sàn gọi vốn lớn, uy tín có các diễn đàn và fanpage gọi vốn mạnh mẽ, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.




Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét