Vay thế chấp nhà đất và những điều bạn nên biết


Vay thế chấp nhà đất có lẽ không còn xa lạ đối với thị trường tài chính Việt Nam hiện nay. Xuất phát từ nhu cầu muốn vay một nguồn vốn lớn với lãi suất ưu đãi ổn định và vẫn đảm bảo tài sản thực tế được sử dụng thì vay thế chấp nhà đất luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong trường hợp cấp thiết. Tại sao lại như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gói vay thế chấp nhà đất phổ biến hiện nay.

Vay thế chấp nhà đất là gói vay như thế nào?

Vay thế chấp nhà đất hay nói cách khác là vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay vốn với hạn mức cao, lượng vốn hỗ trợ lên tới 80% tổng giá trị tài sản mang đi thế chấp. Trong suốt quá trình vay, đơn vị tài chính sẽ có nhiệm vụ giữ và đảm bảo an toàn cho tài sản thế chấp. Đây là gói vay thông dụng nhất và có khả năng kêu gọi nguồn vốn cho vay lớn nhất trên sàn gọi vốn, cho nên đa số các ngân hàng và các công ty tài chính đều có gói vay thế chấp nhà đất với những ưu điểm, điều kiện khác nhau. 
vay-the-chap-nha-dat


Việc của bạn chính là tham khảo thông tin lựa chọn ngân hàng uy tín nhất và phù hợp nhất với nhu cầu gọi vốn của chính mình. Bởi vay thế chấp nhà đất tức là bạn sẽ phải mang chính bản gốc của giấy tờ nhà đất ra làm vật thế chấp, tuy nhiên khác với cầm cố ở chỗ bạn vẫn được sử dụng nhà đất của mình một cách hợp pháp trong thời gian thỏa thuận vay vốn trên hợp đồng.

Vay thế chấp nhấp nhà đất có những ưu điểm gì?

- Ưu điểm đầu tiên chính là bạn có thể huy động nguồn vốn lớn trong thời gian ngắn, hỗ trợ lên tới 80% tổng giá trị tài sản mang thế chấp.
- Thời gian vay thế chấp kéo dài từ 6 đến 48 tháng tùy thuộc vào gói vay vốn của khách hàng.
- Lãi suất tương đối thấp (trung bình khoảng 11%/ năm).
- Hồ sơ, thủ tục vay vốn đơn giản.
- Quá trình thẩm định hồ sơ nhanh.
- Giải ngân trong vòng 48h.
- Thông tin khách hàng được bảo mật.
- Lãi suất vay nóng thấp nhất trên thị trường huy động nguồn vốn hiện nay.
vay-the-chap-nha-dat

Điều kiện vay thế chấp nhà đất

- Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 20 – 60 tuổi. 
- Khách hàng có khả năng đảm bảo trách nhiệm về hành vi dân sự pháp lý.
- Chứng minh thu nhập của người mang tài sản thế chấp.
- Có giấy tờ chứng minh bản thân là chủ sở hữu giấy tờ nhà đất. Trong trường hợp giấy tờ nhà đất đứng tên của người khác thì phải được sự thỏa thuận đồng ý từ phía người đứng tên chính chủ giấy tờ nhà đất đó một cách hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ vay thế chấp nhà đất cần những gì?
vay-the-chap-nha-dat

- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân.
- Sổ hộ khẩu (16 trang) hoặc giấy tạm trú, tạm vắng, sổ KT3 tại nơi bạn đang sinh sống ở thời điểm hiện tại.
- Giấy tờ nhà đất chính chủ. Nếu tài sản đó được hình thành sau hôn nhân hoặc giấy tờ nhà đất đứng tên người khác cần có các giấy tờ ủy quyền theo quy định của pháp luật.
- Giấy tờ chứng minh thu nhập cũng như khả năng thanh toán của người mang tài sản thế chấp: Hợp đồng lao động, bản sao kê lương,…
- Giấy tờ chứng minh tài sản.
- Giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn (nếu có).
- Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của đơn vị tài chính.
Những mặt trái của vay thế chấp nhà đất
- Điểm hạn chế của vay thế chấp nhà đất chính là việc những giấy tờ gốc liên quan đến tài sản bạn mang ra thế chấp đều được bên đơn vị tài chính nắm giữ, do đó trong thời gian bạn không thể tất toán đúng hạn các tài sản bạn mang ra thế chấp có thể sẽ thuộc về quyền sở hữu của bên đơn vị tài chính đó và họ có toàn quyền sử dụng tài sản.
vay-the-chap-nha-dat

- Dù được hưởng lãi suất ưu đãi theo từng thời kỳ, tuy nhiên những năm sau mức lãi suất sẽ tăng lên. Cùng với khoản vốn vay lớn, việc lãi suất tăng cũng sẽ nhắc nhở bạn về lượng tiền lãi hàng tháng có thể tăng lên một mức khá đáng kể.
- Vay thế chấp nhà đất, bạn cần phải chứng minh thu nhập cũng như khả năng thanh toán của bản thân, điều này so với vay tín chấp có phần hạn chế hơn.

Quy trình vay thế chấp nhà đất

Sau khi hoàn thành hồ sơ theo đúng yêu cầu của đơn vị tài chính, hồ sơ của bạn sẽ được chuyển đến phía ngân hàng hoặc đơn vị tài chính cho vay để lập hợp đồng vay tiền thế chấp. Trong hợp đồng sẽ nêu rõ cho khách hàng thấy những ưu đãi, thời hạn và mức lãi suất cụ thể cần thanh toán qua từng thời kỳ và từng phương thức thanh toán khác nhau. 
Sau đó phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ tại chính nơi bạn mang tài sản đi thế chấp. Tùy vào mức độ chân thật của hồ sơ sẽ quyết định thời gian thẩm định và giải ngân thừ phía ngân hàng. Quá trình này không phức tạp, tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian.
vay-the-chap-nha-dat

Để đảm bảo về độ an toàn của tài sản cũng như khả năng tất toán của bản thân, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các gói vay thế chấp của từng ngân hàng, cũng như ước lượng khoản vốn vay và mục đích sử dụng nguồn vốn để đảm bảo tối đa độ an toàn cho tài sản của mình, đó cũng là cách để bạn tránh những rủi ro để lại nợ xấu làm ảnh hưởng tới uy tín của chính mình khi có nhu cầu vay vốn ở những lần kế tiếp.
Hiện nay Công ty cổ phần tập đoàn S86 đang cung cấp sản phẩm vay thế chấp nhà đất với những ưu đãi đặc biệt:
- Được hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi, có hỗ trợ lãi suất trả theo thời kỳ (khoảng 9%/ năm trong năm đầu tiên vay thế chấp).
- Hỗ trợ giải ngân nhanh trong vòng 24h.
- Được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên và chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp.
- Tài sản thế chấp được đảm bảo an toàn tuyệt đối 100% trong thời gian thế chấp bởi bên đơn vị tài chính cho vay, nếu có trường hợp xấu xảy ra sẽ được bồi thường đúng theo quy định trên hợp đồng giữa hai bên.
Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về gói vay thế chấp nhà đất ở thời điểm ngày nay. Chúc bạn thành công và may mắn.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét