Vay Tiền Trên Mạng Không Trả Có Làm Sao Không?



Với sự ra đời của nhiều trang web vay tiền trên mạng như hiện nay, dịch vụ vay tiền trên mạng đang ngày càng phát triển rộng rãi. Mặc dù có nhiều ưu điểm và tiện lợi hơn so với vay truyền thống, nhưng vay tiền trên mạng cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho cả nhà đầu tư, người đi vay và cơ quan quản lý.
Dưới đây là một số thông tin cần thiết cho bạn về khoản vay trên mạng, cách thanh toán khoản vay đúng hạn và những hệ lụy có thể xảy ra khi không thể chi trả khoản vay. Cùng S86 tìm hiều nhé!
vay tien tren mang khong tra
Cầm điện thoại uy tín

Vay tiền trên mạng có những ưu điểm gì?

Vay tiêng trên mạng là hình thức vay tiền không gặp mặt, dựa vào thỏa thuận của 2 bên, dựa vào uy tín của người đi vay, thường một bên là ngân hàng hoặc tổ chức tài chính và một bên là cá nhân đi vay. Vay tiền trên mạng có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:
  •         Khách hàng không phải đến các ngân hàng hay tổ chức tài chính để thực hiện vay tiền mà chỉ cần cập nhật đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư qua hệ thống, hoặc sàn kết nối tài chính.
  •         Khách hàng có thể lựa chọn nhiều nhà đâu tư mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để chạy đi tìm kiếm. Chỉ cần đăng ký thông tin lên sàn là có thể dễ dàng tìm kiếm nhà đầu tư và khoản vay phù hợp.
  •          Trả khoản vay dễ dàng thông qua tài khoản giao dịch của ngân hàng hay mà không cần mất thời gian trực tiếp gặp mặt.


Thanh toán khoản vay trên mạng như thế nào?

Nếu vay tại ngân hàng người vay sẽ gặp khó hơn trong quá trình xét duyệt nhưng lãi suất vay và hình thức nhắc nợ hợp pháp hơn, nhẹ nhàng hơn. Còn tại tổ chức tài chính, mức độ khó vay giảm dần nhưng lãi suất vay cao gấp đôi so với tại ngân hàng. Vì vậy việc chi trả khoản vay cũng gặp nhiều khó khăn.

Khi vay tiền trên mạng tại các tổ chức tự phát, người vay là “thượng đế” thật sự nhưng lãi suất phải chấp nhận ở mức cao hơn lãi suất niêm yết. Với mức lãi suất cao như vậy, nhưng vẫn có rất nhiều người tải ứng dụng về để đăng ký vay.
Trong bối cảnh phát triển của công nghệ thông tin, có thể không cần phải đưa ra lời khuyên về việc vay vốn trực tuyến vì người vay hiện nay rất thông minh. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, sẽ là thiếu xót nếu không nhắc nhở người vay về vấn đề pháp lý.
Và như đã nói ở trên, tất cả những khoản vay qua công nghệ là thật, không lừa đảo nhưng với những tổ chức cho vay tự phát, đến nay các văn bản pháp luật vẫn chưa có quy định nào về vấn đề này, nếu có rủi ro rất khó giải quyết vì không có cơ sở để xử lý tranh chấp.
Bên cạnh đó, các ngân hàng hầu như không ưu tiên khách hàng vay tiền trên mạng mà cần hồ sơ thủ tục rõ ràng. Việc này đồng nghĩa nếu muốn vay qua mạng bạn cần tìm các tổ chức tài chính uy tín liên kết với các nhà đầu tư để vay và trả khoản vay an toàn.
vay tien tren mang khong tra
Cầm đồng hồ chất lượng

Không trả khoản vay trên mạng có bị phạt không?

Chưa có quy đinh cụ thể nào về việc chậm trả khoản vay trên mạng bạn sẽ phải chịu mức phạt như thế nào? Vì vây, khi bạn chậm trả khoản vay trên mạng chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sau khi vay tiền.
Cụ thể bị quy vào các hành vi sau: dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản hoặc “sử dụng tài sản vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không trả có khả năng thanh toán”. Trường hợp nếu bạn không có một trong các hành vi trên thì sẽ không cấu thành tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Tuy nhiên, khi vay tiền trên mạng mà nợ khi đến hạn thì công ty tài chính có thể làm đơn khởi kiện bạn lên tòa án nhằm giải quyết theo thủ tục tố tụng, buộc bạn phải trả lại đầy đủ số tiền và tiền lãi. Nếu sau khi tòa án xét xử mà vẫn không chấp hành việc trả tiền thì bạn có thể bị sẽ cơ quan thi hành án cưỡng chế thi hành án, có thể kê biên, phong tỏa tài sản… để thu hồi số nợ cho ngân hàng.

vay tien tren mang khong tra


Trên đây là những lưu ý về vay tiền trên mạng bổ ích cho bạn. Mặc dù chưa có quy định rõ ràng về vay và chi trả khoản vay trên mạng, tuy nhiên bạn không nên lợi dụng nó để vay nợ tràn lan. Lời khuyên lúc này cho bạn là hãy trở thành những người vay tiền thông minh và trung thực.
Share:

3 nhận xét:

  1. Dịch vụ cho vay tiền nhanh, vay tín chấp, vay online, vay tiền nhanh online trong ngày lãi suất thấp với thủ tục cực kỳ đơn giản. Hoàn tất thủ tục chỉ trong 3 Phút. Có Ngay 10 Triệu trong tài khoản. Giải ngân nhanh chóng. Thủ tục đơn giản - Bảo mật 100% Hoàn Tất Nhanh Chóng. Chỉ cần CMND. An Toàn Tuyệt Đối. Giải Ngân Trong Ngày với Oncredit.vn

    Trả lờiXóa
  2. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    Trả lờiXóa
  3. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    Trả lờiXóa