KINH DOANH QUẦN ÁO ONLINE CẦN BAO NHIÊU VỐN?

Hiện nay, kinh doanh các mặt hàng online đang là một lĩnh vực hot trên thị trường. Trong đó, khởi nghiệp bằng kinh doanh quần áo online đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ năng động. Tuy nhiên, nhiều bạn bắt đầu bán quần áo online thường gặp khó khăn trong khẩu chuẩn bị vốn để mở shop.

Vậy những khó khăn đó là gì và làm thế nào để công việc kinh doanh của bạn tốt nhất? S86 sẽ chia sẻ giúp bạn.



Tham khảo: Kinh doanh trên mạng có cần đóng thuế

Vốn nhập hàng khi mới bắt đầu mở shop bán quần áo online.

Đối với shop quần áo online, sản phẩm chính là điều bạn nên chủ trọng đầu tư nhiều nhất. Để xác định cần bao nhiêu vốn cho cửa hàng của bạn điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu là nguồn hàng và mẫu mã. Tùy thuộc vào loại quần áo mà bạn cung cấp cũng như hàng giá rẻ hay hàng cao cấp mà sẽ có lượng vốn khác nhau.

Bạn có nhiều lựa chọn nhập hàng như: nhập hàng Quảng Châu, các chợ đầu mối, công ty may mặc, thậm chí bạn có thể tự cắt may để tạo ra những sản phẩm thời trang độc đáo.

Trung bình một sản phẩm quần áo sẽ dao động từ 200 – 500 nghìn đồng/sản phẩm. Để chuẩn bị hàng trưng bày và trong kho cũng lên đến 50-100 bộ thì tiền hàng dao động trong khoảng 30-50 triệu đồng.



Tạo website để quảng bá thương hiệu và bán hàng.


Cũng như kinh doanh các mặt hàng khác, bạn cần không gian để bán hàng. Kinh doanh online nghĩa là bạn tạo ra gian hàng của mình trên mạng, ở đây là website hay fanpage facebook.

So với fanpage facebook thì website mang lại độ tin cậy cao hơn bởi nó thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp. Khi có website rồi, bạn có thể quảng cáo google hoặc SEO để khách hàng có thể biết đến cửa hàng bán quần áo online của bạn.

Để xây dựng một website bán hàng thời trang, bạn cần phải tìm công ty chuyên về thiết kế và code. Tùy vào việc chọn thiết kế đơn giản hay phức tạp mà có mức giá khác nhau, dao động trên dưới 10 triệu cho tất cả các chi phí duy trì trang web của bạn trong vòng 1 năm.

Tham khảo: Bạn biết gì về vay tiền online.

Chi phí quảng cáo bán hàng.

Muốn khách hàng biết đến và mua sản phẩm tại của hàng của bạn cần phải chuẩn bị một kế hoạch marketing chỉnh chu. Hiện nay, các doanh nghiệp, chủ shop nói chung và shop thời trang nói riêng đều sử dụng phương pháp chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Để chạy quảng cáo cho Facebook hay Website bạn cần có tài khoản Visa và đăng bài hấp dẫn. Bạn cũng có thể thuê người chạy quảng cáo nếu chưa có kinh nghiệm về mảnh này.

Tuy nhiên, việc áp dụng chạy quảng cáo Facebook hoặc Google chỉ dành cho những shop có sản phẩm số lượng lớn, đa dạng thì mới đủ sức duy trì hoạt động. Nếu shop chỉ có vài mẫu mã ban đầu thì không nên chạy quảng cáo, bởi chi phí thu về có thể sẽ ít hơn chi phí bỏ ra đấy.



Vốn cho phần mềm quản lý bán hàng.


Đối với kinh doanh quần áo, nếu đã đi vào hoạt động ổn định bắt buộc bạn cần có phần mềm quản lý bán hàng. Bởi việc tính toán, quản lý thủ công sẽ không thể chính xác, rõ ràng được. Nếu có quá nhiều đơn hàng hoặc hàng tồn kho sẽ dẫn đến việc nhầm lẫn, mất mát ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. Do đó, việc đầu tư phần mềm quản lý bán hàng là điều đúng đặt.

Ban đầu các phần mềm quản lý bán hàng sẽ cho bạn dùng thử, sau đó tùy vào chức năng, công dụng mà giá thành phần mềm có sự khác nhau. Thông thường, giá xài phần mềm hiện nay tính theo tháng chỉ cỡ 200 ngàn một tháng là thoải mái.

Nếu xác định kinh doanh online, bạn cần chú ý đầu tư vốn chạy quản cáo hay các phần mềm quản lý bán hàng. Mặc dù kinh doanh online sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng cũng như thiết kế cửa hàng. Thay vào đó, bạn cần tấp trung hơn vào các chi phí quảng cáo để quảng bá thương hiệu cũng như tương tác với khách hàng. Như vậy mới tạo được niềm tin cũng như đưa thương hiệu của bạn đến gần khách hàng hơn.




Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét